Hướng dẫn kiểm tra plugin nào làm chậm WordPress

Một trong số những lý do thường gặp trong việc gây ra việc load chậm trên website sử dụng mã nguồn wordpress là số lượng plugin hoạt động quá nhiều hoặc có các plugin gây chiếm dụng lớn lượng tài nguyên trên Hosting/VPS. Để kiểm tra và xử lý tình trạng này thì plugin P3 (Plugin Performance Profiler) sẽ giúp chúng ta thực hiện việc này.

Đây là plugin dùng để kiểm tra và xác định được chính xác plugin nào gây ra vấn đề và có thể xem xét tối ưu/thay thế plugin này bằng một plugin khác hoạt động ổn định hơn hoặc có thể xem xét bỏ qua plugin này nếu không thực sự cần thiết để đảm bảo tốc độ tốt nhất cho website.

Kiểm tra plugin nào làm chậm WordPress

– Cài đặt plugin P3 (Plugin Performance Profiler)

– Thực hiện scan để tìm ra plugin gây chậm website của bạn:

– Chọn Start Scan >> Auto và đợi quá trình Scan hoàn tất click chọn View Result

– Xem kết quả và thực hiện kiểm tra đánh giá:

Như kết quả mình đã scan trên website, thì plugin gây tiêu tốn tài và thời gian load nhất là Contact Form 7, tuy nhiên do đây là website test nên số lượng plugin còn ít, cũng như không xảy ra tình trạng overload vì thế kết quả chỉ mang tính chất tham khảo.

Trong trường hợp website bạn gặp tình trạng chậm và overload liên tục, bạn có thể xem xét tắt thử một vài plugin gây tiêu tốn thời gian nhất sẽ thấy hiệu quả rõ rệt và có hướng xử lý thích hợp.

Chúc các bạn thành công.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận