Hướng dẫn cài đặt SSL Let’s Encrypt trên Plesk Panel

Let’s Encrypt là một nhà cung cấp chứng chỉ số SSL (Certificate Authority) hoàn toàn miễn phí, được nhiều cá nhân và tổ chức tin dùng và đặc biệt không giới hạn. Let’s Encrypt là chứng chỉ SSL loại Domain Validation tức là sau khi cài bạn sẽ có thanh ổ khoá màu xanh trên trình duyệt.
Để cài đặt SSL cho website của mình, Quý khách có thể thực hiện ngay trên giao diện Plesk Panel. Sau đây là hướng dẫn chi tiết từng bước thực hiện, hy vọng sẽ mang đến cho Quý khách những trãi nghiệm mới và hài lòng với một website có chứng chỉ SSL hoàn toàn miễn phí:
1. Cài đặt SSL Let’s Encrypt trên hosting Plesk Panel¶

Đầu tiên, Quý khách đăng nhập vào Plesk Panel theo thông tin quản trị Hosting mà Tenten đã cung cấp

Bước 1:

Nhấn chọn Tab Website & Domain, chọn show more để hiển thị các tính năng trên hosting.

Bước 2:

Nhấn vào biểu tượng “Let’s Encrypt” trên màn hình để bắt đầu cài đặt SSL cho website

 

 

Bước 3:

Điền thông tin …

Sau khi nhận thông báo hoàn tất khai báo thông tin, lúc này website của Quý khách đã được cài đặt SSL thành công, nhưng chưa kích hoạt.

Bước 4:

Để kích hoạt SSL (đã cài đặt tại bước 3), Quý khách vui lòng nhấn vào “Hosting settings” -> chọn SSL/ TLS support, đồng thời chọn Certificate là Let’s Encrypt (Xem hình)

 

Như vậy, Quý khách đã hoàn tất các bước cài đặt SSL cho website của mình. Bây giờ, Quý khách có thể kiểm tra bằng cách mở trình duyệt web lên và truy cập với https://. Nếu trình duyệt không báo lỗi và nhìn thấy biểu tượng ổ khoá màu xanh trên thanh địa chỉ của trình duyệt tức là website của Quý khách đã được cấp phát chứng chỉ SSL.

Chúc bạn thành công!

 

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận