Email Marketing là gì? Quy cách triển khai Email Marketing hiệu quả [2022]

Email marketing hiện đang được coi là một trong những phương pháp marketing hiệu quả nhất hiện nay, mang lại nguồn lợi nhuận rất tốt cho doanh nghiệp của bạn. Gói giải pháp này được thực hiện phổ biến ở các nước hiện đại do tính khả thi và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề trên toàn thế giới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết về hình thức marketing đang phát triển mạnh mẽ này.

1. Email marketing là gì?

8 mẫu email marketing chuyên nghiệp bạn nên biết - CRMVIET

Email marketing là hình thức sử dụng thư điện tử (email) để đưa các thông tin về bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Không giống như thư rác (gửi email hàng loạt cho bất kỳ khách hàng nào) với hình thức khiến khách hàng khó chịu và từ chối, email marketing hướng đến những khách hàng đã được nhắm mục tiêu và nghiên cứu từ trước.

Tiếp thị qua email là một chiến lược tiếp thị rất hiệu quả. Báo cáo cho thấy 82% nhà tiếp thị đồng ý rằng đây là chiến lược chính để tăng khách hàng tiềm năng và chuyển đổi. Ngoài việc gửi thông báo bán hàng và duy trì mối quan hệ với đối tượng mục tiêu của bạn, tiếp thị qua email cũng có thể giúp bạn gửi quảng cáo, lời kêu gọi hành động hoặc tin tức trên blog.

Mục đích lâu dài của tiếp thị qua email là giúp tăng sự tin cậy của thương hiệu và xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Ngoài việc thu hút lại khách hàng cũ, email marketing cũng có thể giúp người dùng kết nối với khách hàng mới và nâng cao hình ảnh sản phẩm và dịch vụ của công ty. Tiếp thị qua email được đánh giá tỷ lệ hoàn vốn (ROI) cao nhất so với các chiến lược khác nên các nhà quảng cáo vẫn tin tưởng và bỏ nhiều công sức.

Vì vậy, thực hiện tốt tiếp thị qua email sẽ khuyến khích người nhận thực hiện hành động, tăng chuyển đổi, tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tạo ra nhiều doanh số hơn.

Tóm lại, bất kỳ loại email nào có nội dung và mục đích: thu hút khách hàng mới, xây dựng hoặc cải thiện mối quan hệ của công ty với khách hàng hiện tại, phát triển lòng tin của khách hàng, lòng trung thành với doanh nghiệp, cung cấp nhận thức về thương hiệu cho khách hàng … đều là Email Marketing.

2. Các loại Email marketing được dùng nhiều nhất?

How Emails can boost your E-commerce Sales in 2020? – Pepipost

2.1 Email sale

Đây là hình thức email marketing mà các doanh nghiệp sử dụng thường xuyên nhất. Bán hàng qua email là hình thức bán hàng trực tiếp sử dụng email làm phương tiện giao tiếp và kết nối với khách hàng. Mục đích của việc gửi email bán hàng như vậy là để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ đến những khách hàng tiềm năng.

Các doanh nghiệp sử dụng email bán hàng như một công cụ bán hàng trực tiếp với mục đích tăng doanh thu hoặc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Ví dụ:

Khi nào nên sử dụng email bán hàng hiệu quả:

Muốn tăng doanh thu: Mục đích chính của Email Sale là thúc đẩy hoạt động kinh doanh và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Vì vậy, khi bạn muốn tăng doanh số bán hàng thì sử dụng email bán hàng là một lựa chọn phù hợp.

Khuyến mãi: Các chương trình khuyến mãi luôn gắn liền với mục đích bán được nhiều sản phẩm hơn, Email Sale sẽ giúp bạn truyền đạt thông tin về các chương trình ưu đãi, khuyến mại sắp diễn ra một cách sinh động nhất.

Khi giới thiệu sản phẩm mới: Khi doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới, bạn có thể sử dụng email bán hàng như một hình thức giới thiệu, chào hàng đơn giản và hiệu quả bên cạnh các hình thức giới thiệu, tiếp thị, bán hàng truyền thống qua báo, đài, truyền hình, v.v. Sản phẩm hướng đến khách hàng một cách rõ ràng và chi tiết nhất có thể.

2.2 Email giao dịch

Email giao dịch là loại email được gửi đến khách hàng khi họ có giao dịch thành công. Nội dung của email thường hướng dẫn khách hàng mua một sản phẩm, hoàn thành một dịch vụ hoặc xác nhận rằng một giao dịch đã được thực hiện với người gửi. Ví dụ: xác nhận đơn hàng, trạng thái đơn hàng, biên lai điện tử, v.v.

Ví dụ:

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tạo email giao dịch hiệu quả:

Chủ đề email: Đây là bước đầu tiên trong việc tạo một chiến dịch email giao dịch. Dòng tiêu đề email phải liên quan đến những gì bạn định gửi cho khách hàng của mình và dòng tiêu đề càng ngắn càng tốt, tốt nhất là 60-70 ký tự.

– Email được cá nhân hóa: Sử dụng nó để tăng tỷ lệ nhấp và mở email. Nếu có thể, bạn nên thu thập thêm thông tin khách hàng để đưa ra các chiến lược cá nhân hóa tốt hơn. Ví dụ: thêm vào email cách sử dụng sản phẩm hoặc cách bảo quản sản phẩm…

– Chọn đúng thời điểm: Đảm bảo bạn gửi email giao dịch vào đúng thời điểm. Ví dụ: một email xác nhận sẽ được gửi ngay sau khi người dùng mua một sản phẩm. Email phản hồi phải được gửi trong vòng một hoặc hai ngày kể từ ngày xác nhận giao hàng.

– Tối ưu hóa trên thiết bị di động: Khi thiết kế email, đừng quên tối ưu hóa email để vừa với màn hình của thiết bị di động. Đảm bảo tối ưu hóa mọi khía cạnh trong thiết kế của bạn, từ nội dung đến khoảng cách, để người dùng có thể xem email mà không bị nhầm lẫn hoặc khó chịu.

2.3 Email chào mừng

Email Marketing là gì ? Lợi ích của Email Marketing ?

Email chào mừng là email đầu tiên mà doanh nghiệp gửi đến khách hàng sau khi họ đăng ký trên trang web và họ muốn nhận thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình khuyến mãi. Email chào mừng thông thường bao gồm lời cảm ơn khi đăng ký dịch vụ, mật khẩu khi đăng ký sử dụng, đường dẫn đến trang web của công ty, địa chỉ email giải đáp thắc mắc, cách hủy đăng ký hoặc hướng dẫn cập nhật thông tin người dùng.

Đây được coi là bước đầu tiên trong hành trình tạo dựng niềm tin của doanh nghiệp với khách hàng, thống kê cho thấy email chào mừng là loại email marketing có tỷ lệ mở từ người dùng cao nhất.

Xem thêm:  Google thông báo sẽ ngừng cung cấp Dịch vụ Email G Suite phiên bản miễn phí từ 7/2022

Ví dụ:

Dưới đây là một số cân nhắc để tạo một email chào mừng thành công:

Đồng bộ hóa: Các email chào mừng cần phải đồng bộ với hình thức và từ ngữ của các email tiếp theo. Đừng làm cho nó không phù hợp với các hoạt động mà bạn đang triển khai, nó sẽ khiến khách hàng mất lòng tin vào uy tín, cũng như chất lượng và sản phẩm của doanh nghiệp.

Luôn được nhắc nhở về lợi ích của email doanh nghiệp: Hãy cho khách hàng của bạn thấy việc theo dõi những email này sẽ làm tăng lợi ích của họ như thế nào.

Bao gồm các chương trình khuyến mãi và quà tặng: Một trong những điều thúc đẩy khách hàng thực hiện là các chương trình khuyến mãi và quà tặng kèm theo. Vì vậy, đừng chỉ gửi một email chào mừng thông thường và cho khách hàng cơ hội nhận được quà tặng, khuyến mại hoặc cơ hội nhận giải thưởng khi họ truy cập trang web, điều này sẽ kích thích khách hàng thực hiện ngay lập tức.

Đếm số lượng email đã gửi cho khách hàng: Đừng gửi email một cách vô tội vạ, khách hàng dễ coi đó là thư rác và cảm thấy khó chịu khi nhận được. Sau khi gửi 3 email chào mừng sau, bạn cần xác nhận xem khách hàng có muốn tiếp tục nhận email hay không:

Email đầu tiên: Xác nhận đăng ký và thời gian khách hàng muốn nhận được email tiếp theo.

Email thứ hai: sẽ tạo cơ hội để khách hàng nhận ra họ cần bao nhiêu thông tin.

Email thứ ba: Bạn nên thu thập ý kiến ​​của khách hàng một cách tinh tế để xem họ có muốn nhận thông tin từ người bán hay người bán cần bổ sung thêm thông tin …

2.4 Email bản tin

4 Thể Loại Email Marketing Được Sử Dụng Nhiều Cho Doanh Nghiệp | Digital 38 Vietnam

Bản tin email hay bản tin email là hình thức sử dụng email để gửi thông tin sản phẩm đến khách hàng, xúc tiến quảng bá hình ảnh và bán hàng. Khách hàng nhận được bản tin là những người chủ động cung cấp thông tin và email cho doanh nghiệp, chủ yếu tải về từ trang web. Vì vậy, bản tin email đã dành được sự quan tâm nhất định của khách hàng dành cho thương hiệu, nhưng cũng là thách thức của việc sản xuất nội dung bản tin email, đáp ứng được sự mong đợi của khách hàng khi nhận tin.

Ví dụ:

Mẹo về cách viết một bản tin:

Nội dung hữu ích và hấp dẫn: Nếu nội dung chỉ nói về một sản phẩm hoặc dịch vụ, điều gì sẽ gây nhàm chán cho khách hàng. Bạn cần xây dựng một thông điệp đủ hay và hấp dẫn trước khi truyền thông tin về sản phẩm của mình đến khách hàng.

Ví dụ, những khách hàng đam mê nước hoa sẵn sàng cung cấp email của họ cho các doanh nghiệp muốn tìm hiểu về các chương trình khuyến mãi và theo dõi các bộ sưu tập nước hoa sắp ra mắt. Nếu họ cứ nhận được 2-3 email “hãy mua” cùng một nội dung mỗi ngày sẽ khiến họ mệt mỏi và không còn thiết tha với những email từ website như mong đợi. Thay vào đó, hãy gửi cho họ một bản tin với nhiều thông tin hữu ích hơn, chẳng hạn như: thông tin về các mẫu nước hoa được mong đợi nhất, cách chọn mùi hương cho các sự kiện khác nhau, cách chọn nước hoa dựa trên đặc điểm cá nhân, cách phân biệt nước hoa thật và giả, v.v. . Riêng họ, giảm thiểu quảng cáo sản phẩm và bao gồm nhiều thông tin hữu ích để khách hàng cảm thấy vui hơn khi họ nhận được thư, hoặc ít nhất họ cho phép bạn tiếp tục gửi email để giữ liên lạc với thương hiệu.

Dòng tiêu đề email luôn đổi mới và sáng tạo: Dòng tiêu đề email với phong cách mới lạ, độc đáo sẽ lôi kéo khách hàng click vào để xem chi tiết nội dung email. Nếu tất cả các email của bạn có cùng một dòng tiêu đề, người dùng sẽ nhanh chóng cảm thấy nhàm chán và mất hứng thú với các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Thiết kế giao diện đẹp hơn: Đây là một trong những yếu tố quan trọng để tạo ra một mẫu bản tin độc đáo. Chân trang trống hoặc ngắn có thể làm cho trang web không hoạt động và kém thẩm mỹ. Chân trang cũng là nơi thích hợp để các nhà tiếp thị tận dụng thêm thông tin, chẳng hạn như: địa chỉ liên hệ, chính sách, địa chỉ trang mạng xã hội hoặc thậm chí là phần giới thiệu về một sự kiện hoặc ưu đãi đang diễn ra.

Nghiên cứu và lên lịch gửi thư: Việc lập lịch gửi bản tin email thường xuyên và có phương pháp sẽ giúp khách hàng của bạn trở thành thói quen nhận và đọc thư, giúp thương hiệu của bạn được họ ghi nhớ, tăng khả năng tiếp cận và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

3. Lợi ích của Email marketing?

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng email marketing

Tối ưu hóa chi phí quảng cáo

Có rất nhiều kênh có thể phục vụ cho kế hoạch truyền thông, chẳng hạn như quảng cáo facebook, quảng cáo google, quảng cáo truyền thông, v.v. Tuy nhiên, việc sử dụng các kênh tiếp thị này khá tốn kém và bạn sẽ tốn rất nhiều tiền. Nhưng với email marketing thì tình hình lại khác, và chi phí cho dịch vụ email marketing ước tính sẽ thấp hơn nhiều so với các kênh truyền thông hiện nay.

Ngoài ra, các chiến dịch Email Marketing thường tồn tại trong thời gian ngắn (vài tuần hoặc vài tháng), vì vậy nếu bạn thấy chiến dịch của mình hoạt động không tốt, bạn có thể rút kinh nghiệm ngay và thực hiện các thay đổi cho chiến dịch tiếp theo của mình. Bởi vì sai sót cũng sẽ được giảm bớt. Nếu doanh nghiệp của bạn có ngân sách hợp lý, điều này sẽ là lý tưởng để nhắn tin cho khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thống kê hoạt động chi tiết

Người dùng có thể đo lường ngay kết quả của các chiến dịch email marketing mà không cần chờ đợi. Hệ thống công cụ đo lường sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về tỷ lệ hộp thư đến email, tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi. Theo dõi chi tiết tỷ lệ tương tác của khách hàng.

Xem thêm:  Google thông báo sẽ ngừng cung cấp Dịch vụ Email G Suite phiên bản miễn phí từ 7/2022

Được đo lường và đo lường bằng số lần nhấp vào email, phạm vi tiếp cận khách hàng hoặc tỷ lệ phần trăm khách hàng đã mua sản phẩm của bạn, bạn sẽ đánh giá hành vi và thói quen mua sắm của khách hàng để cải thiện chiến dịch của mình. Dịch sau.

Nhắm mục tiêu đúng khách hàng

Khi người dùng đăng ký và đồng ý nhận thông tin từ bạn, điều đó có nghĩa là họ quan tâm đến những gì bạn cung cấp và trở thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Email marketing sẽ là cầu nối để chuyển những khách hàng tiềm năng này thành khách hàng thực sự. Công cụ này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng với số lượng lớn. Trong một chiến dịch, bạn có thể gửi 3000 đến 5000 email cho khách hàng. Đây được coi là cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất vì hiện nay ai cũng có địa chỉ email của riêng mình.

Quảng bá thương hiệu

Ngoài việc khuyến khích khách hàng sử dụng và mua sản phẩm, email marketing giúp các công ty, doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và cho khách hàng biết đến thương hiệu của mình. Gửi email thường xuyên cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng có thể giúp bạn duy trì hình ảnh thương hiệu, xây dựng lòng trung thành và nâng cao nhận thức về các sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Tăng doanh thu và tìm hiểu những gì khách hàng quan tâm bằng các cuộc khảo sát trực tuyến. Đặc biệt, email marketing có thể giúp bạn nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng, trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Tiếp cận nhanh

Hiệu quả của một chiến dịch khuyến mại phụ thuộc phần lớn vào tốc độ và sự kịp thời của việc gửi thông tin vào đúng thời điểm của chiến dịch. Với dịch vụ email marketing chuyên nghiệp, thông điệp của bạn được gửi đến hàng nghìn người nhanh nhất, không kênh marketing nào có thể nhanh hơn.

4. Ai nên sử dụng email marketing?

Email marketing phù hợp với hầu hết các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tiếp thị, bán hàng, quảng bá hình ảnh thương hiệu, chức năng chăm sóc khách hàng hiện tại, tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng, giới thiệu chương trình khuyến mãi, tung ra sản phẩm dịch vụ mới.

TOP 15 phần mềm Email Marketing tốt nhất 2021 - Tmarketing

5. Cách xây dựng Email marketing hiệu quả

Bước 1: Xây dựng danh sách email khách hàng chất lượng

Để gửi email cho khách hàng, trước tiên bạn phải có danh sách email khách hàng. Một số cách để xây dựng danh sách email khách hàng tiềm năng bao gồm:

Tạo một biểu mẫu đăng ký nhận bản tin trên trang web của bạn.

Tổng hợp thông tin khách hàng hiện tại.

Yêu cầu khách hàng để lại tin nhắn và email để họ chăm sóc.

Mua thuộc tính chất lượng.

Dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần Email Marketing Campaign? 2022

Bước 2: Xây dựng nội dung email hướng tới khách hàng

Các mẫu tiếp thị qua email được nhắm mục tiêu và được định hướng tốt có hiệu quả hơn 90% so với các email không tuân theo các quy tắc.

Vì vậy, để tạo nội dung email tiếp cận được khách hàng, bạn nên thực hiện các công việc cụ thể sau:

Phân đoạn các danh sách email khác nhau dựa trên ngành, hành vi liên hệ và nhân khẩu học. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh nội dung cho phù hợp với đối tượng cụ thể của từng email.

Thu hút người dùng của bạn bằng thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm bằng các email tự động, chẳng hạn như loạt bài chào mừng, email nhắc nhở khách hàng bỏ giỏ hàng (bỏ chọn) và thông báo. Phản hồi…

Cá nhân hóa email của bạn bằng cách thêm tên người nhận vào lời chào hoặc dòng chủ đề

Bước 3: Tạo một chiến dịch cụ thể

Khi bạn đã có danh sách khách hàng tiềm năng và hoàn thành nội dung email, bạn sẽ bắt đầu tạo các chiến dịch để gửi email.

Dưới đây là các bước bạn cần chuẩn bị và kiểm tra để tận dụng tối đa chiến dịch của mình:

Xác định mục tiêu của bạn. Bạn muốn nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu của mình, thúc đẩy mua hàng hoặc chia sẻ nội dung? Nội dung email và số liệu thống kê mà bạn theo dõi sẽ khác nhau tùy thuộc vào những gì bạn đang cố gắng hoàn thành, vì vậy, điều quan trọng là phải xác định rõ những điều này ngay từ đầu.

Xác định người gửi. Ai sẽ gửi email này, đó là Giám đốc điều hành của công ty hay thành viên của một bộ phận cụ thể? Vai trò nào có nhiều tác động hơn? Và đừng quên đưa yếu tố này vào mỗi email bạn gửi.

Liên hệ với một chủ đề mạnh mẽ và đặt bản xem trước để thúc giục người nhận mở email của bạn.

Thiết kế email của bạn một cách chuyên nghiệp để khiến người đọc hài lòng với cả yếu tố nội dung và hình ảnh.

Ngoài ra, bạn nên ghi nhớ những điều sau:

Tránh những hình ảnh lớn hoặc kích thước lớn, tỷ lệ 60 chữ / 40 hình ảnh là phù hợp cho email marketing.

Đảm bảo nội dung email có thể đọc được với CTA rõ ràng.

Kiểm tra để đảm bảo rằng tin nhắn của bạn hiển thị đầy đủ trên các thiết bị khác nhau.

Kiểm tra email bằng cách gửi chúng đến hộp thư của bạn trước khi gửi cho khách hàng xem xét. Nếu bạn đã gửi email dưới dạng tên cá nhân của khách hàng thông qua công cụ tùy chỉnh, hãy kiểm tra xem email có xuất hiện như khi bạn gửi hay không.

Bước 4: Không lạm dụng các thiết kế email quá phức tạp

Thiết kế giao diện email không nên quá phức tạp, tốn thời gian và không hiệu quả, gây nhầm lẫn và khó chịu cho người dùng. Giữ cho email đơn giản bằng cách sử dụng văn bản thay vì hình ảnh (80% văn bản còn lại là hình ảnh được coi là thiết kế email tốt). Sử dụng liên kết để chèn hình ảnh vào email cũng là một cách tuyệt vời để sử dụng các kỹ thuật thiết kế để giữ cho người đọc tập trung vào những điểm nổi bật mà bạn muốn họ chú ý.

Xem thêm:  Google thông báo sẽ ngừng cung cấp Dịch vụ Email G Suite phiên bản miễn phí từ 7/2022

Bước 5: Theo dõi hiệu suất chiến dịch

Bước tiếp theo bạn cần làm là theo dõi hiệu suất của chiến dịch. Các yếu tố cần theo dõi để hiểu hiệu suất chiến dịch của bạn bao gồm:

Ghi lại các thống kê email chính (tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, số trang không truy cập, thư rác, số lần chặn, hủy đăng ký, v.v.) để đặt điểm chuẩn và phát hiện bất kỳ kết quả bất thường nào. Đảm bảo rằng bạn đã so sánh và ghi lại chiến dịch của mình với các mục tiêu ban đầu.

Khi bạn có đủ dữ liệu, hãy so sánh hiệu suất của các chiến dịch khác nhau để tìm ra thời gian và tần suất gửi email tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Thử nghiệm các yếu tố khác nhau của chiến dịch, chẳng hạn như hoán đổi nội dung trực quan hoặc thay đổi vị trí của lời gọi hành động và theo dõi kết quả để khám phá những gì hiệu quả và cải thiện khối lượng tài liệu của bạn.

Email marketing strategy: uncovering industry fails and holy grails - 99designs

Bước 6: Xem danh sách cơ sở dữ liệu

Việc cuối cùng bạn cần làm là lọc danh sách cơ sở dữ liệu của mình để loại bỏ những dữ liệu tiềm ẩn, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho những hoạt động sau. Ngoài ra, đừng quên làm mới danh sách dữ liệu của bạn theo định kỳ bằng cách:

Loại bỏ số lượng khách hàng chưa đăng ký và bị spam sau mỗi chiến dịch.

Gửi email kích hoạt lại 2-3 tháng một lần để liên hệ với các địa chỉ email không hoạt động.

Loại bỏ những khách hàng không hoạt động sau mỗi 3-6 tháng.

6. Nguyên tắc 4 “có” 5 “không” trong Email Marketing

6.1. 4 Có trong email marketing

Nguyên tắc cốt lõi của chiến lược tiếp thị qua email

Tôn trọng tính bảo mật của thông tin khách hàng. Bạn không được sử dụng chúng cho các mục đích thương mại khác.

Ngoài việc mua hàng, khách hàng cũng cần đạt được lợi ích của khách hàng để tăng giá trị chuyển đổi. Ví dụ: ebook, voucher, cung cấp thông tin, …

Thường xuyên cập nhật danh sách email mới. Ngoài ra, hãy loại bỏ những khách hàng ít tương tác và không còn hứng thú với doanh nghiệp của bạn.

Phân loại nhóm khách hàng theo dữ liệu cụ thể, như: khách hàng mới – khách hàng cũ, khu vực – độ tuổi,… lĩnh vực – ngành nghề. Từ đó bạn có thể kiểm soát danh sách email chất lượng của mình và tăng khả năng chuyển đổi sau này.

6.2. 5 “Không” trong tiếp thị email

Không thu thập dữ liệu khách hàng có sẵn trực tuyến. Do chất lượng kém của các nguồn dữ liệu email này, họ thậm chí không sử dụng email nữa.

Trước khi thêm người dùng vào danh sách email của bạn, bạn cần được sự đồng ý của người dùng. Nếu bạn thực sự không muốn những email của mình trở thành thư rác cho khách hàng.

Điều không-không tiếp theo là lừa khách hàng đưa họ vào dữ liệu danh sách. Đừng hứa nhiều với người tiêu dùng sau khi điền email và không gửi.

Không sử dụng danh sách email thông qua trao đổi. hoặc chia sẻ với bên thứ 3.

Không cấu trúc dữ liệu email từ các ghi chú viết tay hoặc danh thiếp của khách hàng. Phương pháp này không hiệu quả và tốn nhiều thời gian.

Hướng dẫn cách làm email marketing hiệu quả

Bước 1: Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng, hạn chế mua data

Các chiến dịch email marketing chỉ thực sự hiệu quả khi chúng được gửi đến đúng người nhận. Do đó, việc xây dựng danh sách dữ liệu khách hàng chất lượng cao là điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn thực hiện một chiến dịch tiếp thị thành công.

Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng

Bạn có thể thu thập dữ liệu email chất lượng cao theo một số cách: Tạo form đăng ký Subscribe Email trên website,Chạy quảng cáo Facebook thu thập subscribe Email qua form đăng ký hay tạo event/minigame thu thập Email trên các kênh chính thức: Website, Fanpage…

Bước 2: Xây dựng nội dung tiếp cận đúng tệp khách hàng

Để đạt hiệu quả tốt nhất nên phân loại nhóm khách hàng cụ thể theo một số tiêu chí như: khách hàng mới đăng ký, khách hàng đã mua hàng, khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về một sản phẩm, khách hàng đã mua hàng nhiều lần. ..

Từ đó, xây dựng nội dung tiếp thị phù hợp với từng phân khúc khách hàng cụ thể. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng sâu hơn, tạo dựng niềm tin và tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Bước 3: Chú ý thiết kế Template phù hợp, tối ưu

Tùy từng doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu khác nhau về mẫu thư theo đặc thù ngành nghề của mình.

Tuy nhiên, một mẫu Template tối ưu vẫn cần đáp ứng nguyên tắc cơ bản là tương thích với các thiết bị khác nhau, đặc biệt là thiết bị di động, nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người nhận.

Bước 4: Cung cấp nút Unsubscribe cho khách hàng

Đây là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn chạy một chiến dịch email marketing hiệu quả. Cung cấp nút Unsubscribe sẽ giúp khách hàng ngừng nhận thông tin khi họ không cần.

Cung cấp cho khách hàng nút hủy đăng ký

Đồng thời, nếu tin nhắn của bạn khiến người dùng khó chịu, hãy tránh đánh dấu nó là thư rác.

Bước 5: Thường xuyên theo dõi báo cáo thống kê

Để biết một chiến dịch email marketing có thành công hay không, bạn phải biết các chỉ số cơ bản của chiến dịch, chẳng hạn như: tổng số email được mở? Tỷ lệ từ chối là bao nhiêu? Có bao nhiêu người đã nhấp vào hủy đăng ký? ? Tỷ lệ chuyển đổi là gì. ..

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về email marketing là gì? Những lợi ích và phương pháp thực hiện email marketing hoàn hảo. Đừng quên theo dõi chúng tôi mỗi ngày để có thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích nhé!

đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận